Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Một số nguyên tắc treo tranh cơ bản (P1)

Treo tranh để tăng thêm vẻ đẹp của căn phòng, treo tranh để che những khuyết điểm khi thi công, treo tranh cũng là để thể hiện "trình độ" và thẩm mỹ của gia chủ. Một vài nguyên tắc treo tranh cơ bản của archi.vn dưới đây giúp bạn sử dụng tranh trong trang trí nhà một cách hiệu quả nhất.

 

Một số nguyên tắc treo tranh cơ bản (P1)

 

Với các bức tranh có kích thước bằng nhau, cách tốt nhất là bạn nên treo tranh theo hàng ngang, các cạnh trên và dưới thẳng hàng với nhau. Các bức tranh nên được treo cùng chiều nhau, chiều ngang hoặc chiều dọc tùy theo nội dung hình vẽ.

 

Một số nguyên tắc treo tranh cơ bản (P1) 1

 

Hầu như các bức tranh khi treo lên tường đều giúp bạn liên tưởng đến các cửa sổ được mở thêm. Khi các bức tranh được treo thẳng hàng sẽ khiến ta có cảm giác khung cảnh trở nên liên tục, căn phòng trở nên rộng hơn. Điều này khó có thể đạt được nếu như bạn treo tranh không thẳng hàng, tranh trên, tranh dưới.

 

Một số nguyên tắc treo tranh cơ bản (P1) 2

 

Một ngoại lệ, khi treo tranh ở những bức tường hẹp. Bạn không nên treo tranh theo hàng ngang sẽ làm không gian trở nên chật chội.

 

Một số nguyên tắc treo tranh cơ bản (P1) 3

 

Chẳng hạn bạn muốn treo tranh ở một bức tường hẹp phía cuối hành lang trong nhà, bạn nên chọn 3 bức tranh nhỏ hình vuông và treo theo cột dọc để không gian cao và thoáng hơn.

 

Một số nguyên tắc treo tranh cơ bản (P1) 4

 

Khi sử dụng khung cho các bức tranh, bạn nên chọn khung tranh có cạnh dưới rộng hơn cạnh trên. Cạnh khung tranh rộng hơn ở phía dưới giúp bức tranh dễ thu hút người xem. Nếu cạnh rộng ở trên làm bức tranh trở nên khó coi, người xem luôn có cảm giác như bức tranh bị dồn nén, không thanh thoát. Nếu bạn thích nhiều bức tranh khác kích thước thì cần treo như thế nào sẽ hợp lý và đạt được tính thẩm mỹ cao. Trong bài viết tiếp theo này, archi.vn giúp bạn biết những nguyên tắc cơ bản khi treo tranh có kích thước khác nhau. Với những bức tranh không có cùng kích thước, bạn nên áp dụng theo 3 nguyên tắc cơ bản sau: 1. Bức tranh rộng, nằm ngang luôn treo ở ngay phía trên các bức tranh bé hơn, nằm dọc. 2. Các cạnh trên phải được đặt thẳng hàng nhau theo hàng ngang 3. Nếu các bức tranh được xếp theo 2 cột dọc, các cạnh ở giữa nên xếp thẳng hàng nhau. Điều này giúp giảm khoảng trống giữa các bức tranh

 

Một số nguyên tắc treo tranh cơ bản (P1) 5

 

Ví dụ, 4 bức tranh ở hình 6 được sắp xếp để các cạnh phía ngoài thẳng hàng nhau. Điều này làm tăng khoảng trống giữa các bức tranh, không gian treo tranh trở nên rất tùy tiện.

 

Một số nguyên tắc treo tranh cơ bản (P1) 6

 

Có nhiều người chọn cách lấp kín không gian giữa các bức tranh bằng cách treo các cạnh trong của 4 bức tranh thẳng hàng nhau. Tuy nhiên, ngang tầm mắt hoàn hảo nhất của con người là nhìn theo chiều ngang, bởi nhìn theo chiều này giúp người nhìn có cảm giác dễ chịu và dễ nhìn hơn.

 

Một số nguyên tắc treo tranh cơ bản (P1) 7

 

Mặc dù cách treo tranh như hình 7 có vẻ tạo cảm giác cân bằng về không gian giữa các bức tranh, nhưng treo tranh với các cạnh phía trên thẳng hàng như hình 8 sẽ giúp làm tăng cảm giác dễ chịu cho thị giác. Nếu bạn đứng từ xa và quan sát toàn diện các bức tranh, bạn sẽ thấy cảm giác cân bằng thực sự khi treo tranh theo các nguyên tắc này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét