Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Mẹo "ăn gian" chiều cao ngôi nhà

Chiều cao của căn phòng luôn là yếu tố cố định và không thể thay đổi được. Đặc biệt, nếu nhà bạn là một căn hộ chung cư thì trần thấp sẽ tác động rất lớn đến thẩm mỹ chung của ngôi nhà và đời sống hàng ngày.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng vội buồn, chúng ta có thể khắc phục nhược điểm này bằng một số mẹo vặt rất đơn giản, mà chủ yếu là những xử lý về nội thất.

1. Sử dụng ánh sáng

Mẹo "ăn gian" chiều cao ngôi nhà

- Với căn phòng tương đối thấp, bạn không nên dùng đèn treo, mà dùng đèn hút tròn, sẽ làm trần nhà cao hơn. Ngoài ra, bạn phải chú ý không nên để ánh sáng căn phòng sáng quá, chỉ càng lộ rõ nhược điểm đang cần khắc phục.

- Nếu phòng có cột nhà, bạn có thể sử dụng các bóng đèn treo trên cột chiếu hắt ánh sáng lên phía trần, vừa tạo vẻ thẩm mỹ, vừa làm nhà như cao hơn.

2. Sử dụng màu sắc trần nhà và hoa văn trên tường

Mẹo "ăn gian" chiều cao ngôi nhà 1

- Màu sắc trần nhà không nên đậm, vì màu càng đậm, trần nhà càng thấp. Ngược lại, màu càng sáng thì trần nhà càng cao.

Mẹo "ăn gian" chiều cao ngôi nhà 2

- Ngoài ra, bạn nên trang trí tường bằng hoa văn kẻ dọc để thấy trần nhà cao hơn. Với căn phòng thấp thì điều tối kỵ là trang trí hoa văn với đường kẻ ngang.

3. Sử dụng đến các đồ đạc nội thất

- Phòng càng thấp thì đồ dùng gia đình càng không nên có kích thước to lớn. Đồ dùng to lớn sẽ khiến sự thấp nhỏ của căn phòng càng lộ rõ. Thường thì với căn phòng thấp, độ cao trung bình của đồ dùng gia đình (bao gồm cả giường) cũng cần thấp tương ứng.

- Nên treo tranh, ảnh trong phòng từ vị trí giữa tường trở lên. Bạn cũng nên chọn những bức tranh, ảnh có đường nét hoặc đường viền theo chiều thẳng đứng để "đánh lừa" thị giác.

Mẹo "ăn gian" chiều cao ngôi nhà 3

- Những tấm thảm sắc sỡ cũng là một cách hay để bạn làm căn phòng thoáng rộng hơn. Hãy chọn những tấm thảm có kích thước lớn để tạo điểm nhấn trong phòng. Chú ý kết hợp màu sắc với trần và tường sáng màu, chắc chắn hiệu quả sẽ làm bạn bất ngờ.

- Sử dụng loại rèm sát trần và thả hết đến sàn cũng giúp tạo cảm giác trần cao hơn. Ngay cả khi đã thiết kế loại cửa sổ nhỏ, bạn cũng nên treo loại rèm có chiều dài gần với chiều cao của trần.

Mẹo "ăn gian" chiều cao ngôi nhà 4

- Nếu  nhà bạn đang ốp gỗ tường thì cần đặc biệt cẩn thận vì những tấm gỗ ốp tường, nhất là những loại có màu tối cũng sẽ càng làm trần nhà bạn thấp hơn. Bạn cũng không nên chọn loại gỗ ốp tường có kích thước, hình dáng và vân gỗ lớn, vì như vậy sẽ giống như một cây cổ thụ nằm trong khu vườn quá nhỏ.

(Theo Vzone)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét